ระฆัง หรือกระดิ่ง หรือโมบาย (๑๐๓)

 ระฆัง หรือกระดิ่ง หรือโมบาย

ส่งเสียงได้ไกลนับสิบเมตร

ผู้สูงอายุอาจสนใจมีไว้ใกล้ตัว

เพื่อส่งสัญญาณให้ได้ทราบ

คุณแม่ของผม

ท่านก็จากไปได้ปีครึ่งแล้ว

ตอนนั้นท่านใช้แบบนี้ไม่ได้

แต่ผมใช้วิธีอื่น

ที่สำคัญ ผมไม่คลาดสายตา

ถ้าคนเราอายุยืนยาว

ไปถึง 60 70 80 90 100

อาจต้องมีระฆังไว้ใกล้ตัว

เพื่อใช้ส่งสัญญาณ

เพราะอายุมากเข้า

สีผม ริ้วรอย การเคลื่อนไหว

ย่อมมีการเสื่อมถอยที่พบเห็นได้ง่าย

แต่ความคิด ความทรงจำ อารมณ์ จะค่อยชะลอลดลง

จนสักวันอาจต้องมีผู้ดูแลช่วยเหลือ



ความคิดเห็น